ABBANK ra mắt bản dùng thử ứng dụng dịch vụ tài chính mới tại sự kiện “Huế - sáng tạo để phát triển”

Ngày 14/06/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ra mắt bản thử nghiệm ứng dụng dịch vụ tài chính mới với tên gọi tham khảo Wee@ABBANK tại diễn đàn “Đổi mới sáng tạo Mở, Fintech: Miếng bánh nhiều phần”, trong khuôn khổ sự kiện Huế - Sáng tạo để phát triển do Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế tổ chức. Đây là ứng dụng tài chính đầu tiên tại Việt Nam sử dụng Giải pháp Xác thực Thanh toán bằng Nhận dạng khuôn mặt (Facial Payment) với nhiều hứa hẹn trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng.  

Đại diện ngân hàng, doanh nghiệp địa phương và công ty về Fintech cùng trao đổi tại diễn đàn “Đổi mới sáng tạo mở: Fintech, miếng bánh nhiều phần”

Với bản thử nghiệm này, Wee@ABBANK sẽ giúp người dùng được trải nghiệm công nghệ facial payment lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, đồng thời cảm nhận được một khái niệm mới về không gian tài chính trực tuyến. Những tính năng mới của ứng dụng do ABBANK cung cấp hứa hẹn đem đến một cảm giác tự do về mặt tài chính khác biệt, một suy nghĩ tích cực về khái niệm “tài khoản” cho người dùng thông qua những giao dịch có ý nghĩa rất gần gũi như: chuyển tiền, yêu cầu gửi tiền, chia tiền, tặng quà, mua sắm…

Chia sẻ về ý nghĩa của những tính năng nổi trội của Wee@ABBANK, ông Phạm Duy Hiếu Quyền Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Khoảnh khắc máy móc nhận ra con người chính là khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Vì đó là lúc chúng ta đã vận dụng được những thành tựu công nghệ để phục vụ cho cuộc sống tiện nghi đáng mơ ước.

Dự kiến, phiên bản chính thức của ứng dụng tài chính Wee@ABBANK sẽ ra mắt người dùng vào nửa cuối năm 2019.

ABBANK giới thiệu ứng dụng mới đến với khách hàng tại Huế

Tham gia sự kiện Huế - Sáng tạo và Phát triển với vai trò vừa là nhà đồng hành cùng ban tổ chức, vừa như một thành viên của cộng đồng Fintech Việt Nam, ABBANK góp một tiếng nói ấn tượng về năng lực số hoá của mình thông qua tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ trong hoạt động của ngân hàng.

Khách hàng tại Huế đang hào hứng trải nghiệm ứng dụng tài chính mới của ABBANK tại sự kiện Huế - Sáng tạo và Phát triển

Hiện tại, ABBANK đang xây dựng hệ sinh thái ngân hàng số, kết hợp với các hệ sinh thái khởi nghiệp, các đối tác bán lẻ, thương mại điện tử, các mô hình co-working space nhằm đem lại công nghệ thông minh tại điểm giao dịch, các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động.  Ông Phạm Duy Hiếu – Quyền Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ thêm: Những công nghệ mà ABBANK đang triển khai sẽ hấp dẫn người dùng trải nghiệm, mời người dùng tham gia vào những trải nghiệm tương tác hào hứng (gamification) và những hoạt động nhân văn với giá trị mà họ tin tưởng cùng ngân hàng.

Ứng dụng tài chính Wee@ABBANK sử dụng công nghệ thanh toán bằng nhận diện gương mặt lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Digital Banking là mảng hoạt động mới và được kỳ vọng sẽ đóng góp 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và thu hút 1.000.000 khách hàng mới cho ABBANK trong 2019.

---

GIỚI THIỆU VỀ ABBANK

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) được thành lập năm 1993. Sau 26 năm phát triển, ABBANK được đánh giá là ngân hàng TMCP có sự phát triển bền vững và ổn định. ABBANK có sự hỗ trợ của các cổ đông là các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước như: Tập đoàn GELEXIMCO – Công ty Cổ phần; Ngân hàng lớn nhất Malaysia - Maybank và Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), sự hợp tác chiến lược của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).Với định hướng trở thành top đầu Ngân hàng TMCP bán lẻ tại Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng số, ABBANK đã từng bước số hóa các sản phẩm dịch vụ tài chính nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Kể từ năm 2018, ABBANK là một trong 7 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đã triển khai thành công công nghệ thẻ thanh toán không tiếp xúc (contactless) với việc ra mắt dòng thẻ ABBANK Visa Contactless, và dòng thẻ nội địa ABBANK YOUcard contactless (2019). Ngoài ra, ABBANK cũng triển khai hệ thống Open API Banking để tập trung đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ và kênh phân phối, giúp nâng cao chất lượng trải nghiệm của người dùng với các sản phẩm của ABBANK và tiết giảm chi phí.

Mới đây nhất, ABBANK tiếp tục xây dựng những dịch vụ tài chính trên dựa nền tảng Big data, Trí tuệ nhân tạo AI và ComputerVision trong nhận diện khuôn mặt và cho ra đời sản phẩm Wee@ABBANK. Đồng thời, ngân hàng ABBANK cũng đang xây dụng hệ sinh thái ngân hàng số dành cho nhóm khách hàng SME, kết hợp với các hệ sinh thái khởi nghiệp, các đối tác bán lẻ, thương mại điện tử, các mô hình co-working space, nhằm đem lại công nghệ thông minh tại điểm giao dịch, các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động và khai thác dữ liệu để xây dựng những trải nghiệm dẫn đầu cho khách hàng sử dụng.

.
ABBANK có thể
giúp gì cho
Quý Khách?
Hỗ trợ trực tuyến