






i) Tiếp nhận, kiểm tra, đánh giá và trực tiếp xử lý, thu hồi các khoản nợ có vấn đề:
- Tiếp nhận hồ sơ các khoản nợ có vấn đề theo sự phân công của CBQL
- Kiểm tra, phân tích khoản nợ có vấn đề;
- Kiểm tra hiện trạng Tài sản bảo đảm, đánh giá lại tài sản bảo đảm theo quy định của ABBANK; Đánh giá thiện chí của khách hàng, chủ tài sản bảo đảm…;
- Lập và trình phương án XLN cho Cấp có thẩm quyền phê duyệt;
- Độc lập triển khai phương án XLN đã được Cấp có thẩm quyền phê duyệt thông qua sự phân công/chỉ đạo của CBQL;
- Bám sát tiến độ xử lý nợ, báo cáo và đề xuất kịp thời cho CBQL (nếu cần);
- Làm việc với Cơ quan nhà nước như: Tòa án, CQTHA…;
- Chủ động xây dựng và hoàn thành công việc theo kế hoạch.
- Các công việc khác tùy theo thực tiễn khoản nợ xấu phát sinh.
(ii) Hỗ trợ Đơn vị kinh doanh:
- Tư vấn cho ĐVKD các nghiệp vụ XLN và các vấn đề liên quan;
- Soạn đơn khởi kiện, đơn yêu cầu thi hành án, đơn tố giác… hỗ trợ ĐVKD;
- Đánh giá, đề xuất tham mưu cho Cấp có thẩm quyền đối với phương án XLN do ĐVKD trình;
- Tham gia thực hiện phương án XLN cùng ĐVKD trong trường hợp cần thiết, theo phân công chỉ đạo của CBQL.
(iii) Hỗ trợ nghiệp vụ nội bộ Ban XLN:
- Cập nhật và hướng dẫn nghiệp vụ xử lý nợ cho Nhân viên/Chuyên viên xử lý nợ trong đơn vị.
- Tham gia xây dựng, cải tiến những quy trình/quy định/hướng dẫn nghiệp vụ.

1. Bằng cấp: Tốt nghiệp cử nhân các ngành Luật, Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế hoặc các ngành khác trở lên nhưng đang tham gia học Cử nhân Luật.
2. Kinh nghiệm:
Ưu tiên có kinh nghiệm xử lý nợ tại các Ngân hàng khác và/hoặc có kinh nghiệm tại các Cơ quan nhà nước liên quan (Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Cơ quan Thi hành án…) tối thiểu 03 năm;
3. Giới tính: ưu tiên Nam
4. Kiến thức, Kỹ năng:
- Có kiến thức, hiểu biết rõ về công tác tín dụng, xử lý nợ xấu, pháp luật nói chung và xử lý nợ nói riêng;
- Am hiểu thủ tục tố tụng/thi hành án, có kinh nghiệm làm việc với Cơ quan nhà nước (Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Cơ quan THA…);
- Thành thạo trong việc triển khai nghiệp vụ xử lý nợ.
- Có bản lĩnh, chủ động, nhiệt tình, trách nhiệm cao với công việc, chấp nhận công tác xa dài ngày.
- Có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán tốt.
Lương và phúc lợi hấp dẫn:
- Mức lương cạnh tranh, phản ánh trực tiếp kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên (chi tiết sẽ được thảo luận trong buổi phỏng vấn)
- 13 ngày nghỉ phép linh hoạt, bao gồm ngày sinh nhật và các dịp quan trọng khác
- Bảo hiểm đầy đủ theo luật lao động, cùng với ABBANK CARE - chương trình phúc lợi bổ sung đặc biệt dành cho ABBankers
- Lãi suất vay ưu đãi - Quyền lợi đặc biệt dành cho nhân viên ABBANK
Cơ hội phát triển nghề nghiệp hấp dẫn:
- Gia nhập các dự án chuyển đổi quy mô lớn, cộng tác cùng các chuyên gia hàng đầu để áp dụng công nghệ mới nhất trong ngành ngân hàng
- Lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng, được tạo điều kiện cho cả sự phát triển kỹ thuật và quản lý
- Hỗ trợ đào tạo và chứng chỉ trong lĩnh vực IT, ngân hàng/tài chính
Môi trường làm việc năng động:
- Mô hình làm việc linh hoạt, trẻ trung, khuyến khích đổi mới và sáng tạo
- Văn phòng được trang bị hiện đại, kèm theo các thiết bị tiên tiến nhất dành cho nhân viên
- Tổ chức thường xuyên các hoạt động ngoại khóa (team building, hội thảo, và các sự kiện văn nghệ), tạo điều kiện cho nhân viên gắn kết và phát triển