
Khối Công nghệ Ngân hàng

Ngân hàng

Hà Nội

Toàn thời gian

16/10/2024

1

- Làm rõ yêu cầu nghiệp vụ cho các yêu cầu phát triển phầm mềm
- Phối hợp với đội ngũ phát triển kỹ thuật đưa ra giải pháp xử lý các yêu cầu của nghiệp vụ trong URD.
- Xây dựng tài liệu đặc tả kỹ thuật mà hệ thống phần mềm cần cung cấp, bao gồm mô tả các tình huống nghiệp vụ, phạm vi của ứng dụng, mô tả chi tiết của chức năng giao diện, luồng hoạt động, nguyên tắc tác nghiệp, các điều kiện ràng buộc cho từng chức năng (nếu có).
- Đánh giá yêu cầu phát sinh của nghiệp vụ. Đưa ra thứ tự ưu tiên phát triển cho quản lý dự án (khi cần).
- Phối hợp với đơn vị liên quan xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống (khi được yêu cầu).
- Phối hợp với các đơn vị liên quan để tư vấn giải pháp (với các sản phẩm dịch vụ đã triển khai trên thị trường) cho các tổ chức thành viên của Công ty.
- Lập kế hoạch công việc cho nhóm phân tích giải pháp, giám sát và đánh giá kết quả công việc của các thành viên trong nhóm.
- Tham gia hướng dẫn, đào tạo cán bộ mới về mảng công việc được giao đảm nhiệm.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của phòng, khối.

Trình độ học vấn:
- Có chứng chỉ lập trình viên từ các trung tâm uy tín hoặc tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên các chuyên ngành: Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, khoa học máy tính, toán tin, ngân hàng, tài chính.
Kiến thức/Kinh nghiệm:
- Có tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc với vai trò phân tích giải pháp (SA), phân tích nghiệp vụ (BA),
- Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Ngân hàng, tài chính, chứng khoán, tổ chức thanh toán, fintech, .v.v. là lợi thế.
- Có kinh nghiệm, hiểu biết về các sản phẩm dịch vụ của ABBank là lợi thế.
- Có chứng chỉ về phân tích như PMI-PBA, IIBA, CBAP, .v.v. hoặc tương đương là
lợi thế.
Năng lực chuyên môn
- Có hiểu biết về các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ được giao.
- Am hiểu sâu rộng về mặt chuyên môn, nghiệp vụ được giao (quy trình phát triển phần mềm, vòng đời phát triển phần mềm, kiểm thử trong các dự án trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thanh toán, fintech,…).
- Có khả năng thực hiện các công việc phức tạp, linh hoạt đảm bảo tuân thủ quy trình/quy định của Công ty phù hợp với quy định của pháp luật.
- Có khả năng xử lý tốt và/hoặc tốt hơn kỳ vọng đối với các công việc mới phát sinh.
- Có khả năng kèm cặp/hướng dẫn nghiệp vụ cho đồng nghiệp.
- Có khả năng tham gia ý kiến xây dựng quy chế, chính sách, quy trình, hướng dẫn
nghiệp vụ. - Có khả năng tự học hỏi nhằm nâng cao năng lực chuyên môn.
- Có khả năng sáng tạo.
Kỹ năng làm việc hiệu quả
- Có khả năng làm việc bằng tiếng Anh.
- Có khả năng sử dụng thành thạo các thiết bị/tiện ích văn phòng để phục vụ công việc.
- Giao tiếp, hợp tác hiệu quả với khách hàng nội bộ và khách hàng bên ngoài trong quá trình triển khai thực hiện công việc liên quan
- Có khả năng thiết lập, duy trì các mối quan hệ
- Có khả năng làm việc nhóm tốt, luôn hướng về mục tiêu và lợi ích chung của Công ty.
- Kỹ năng đàm phán thuyết phục tốt.
- Kỹ năng thuyết trình tốt.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả.
- Có tư duy logic, tích cực.
- Có khả năng phân tích thông tin, tổng hợp báo cáo về chuyên môn nghiệp vụ liên quan.
Thái độ/Hành vi
- Có tư tưởng, phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, lối sống lành mạnh.
- Tuân thủ các quy định nội bộ của Công ty, quy định của Nhà nước và quy định của ngành ngân hàng có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
- Tác phong làm việc và hành xử chuyên nghiệp.
- Nhiệt tình, hăng hái tham gia hoạt động phong trào, tập thể.
Nộp hồ sơ ứng tuyển công việc này