Kết thúc quý II năm 2012, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tiếp tục duy trì hoạt động ổn định với các chỉ số an toàn:
 
  • Tổng tài sản đạt 44.175 tỷ đồng (đạt 74,1% kế hoạch cả năm 2012, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2011 38.955 tỷ đồng).
 
  •  Lợi nhuận trước thuế lũy kế 6 tháng đạt 352,3 tỷ đồng (đạt 102% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm 2012,  tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2011 307.6 tỷ đồng).
 
  •  Huy động đạt 32.540 tỷ đồng (đạt 94% so với kế hoạch qúy II/2012, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2011 25.940 tỷ đồng).
 
  • Dư nợ đạt 18.085 tỷ đồng (đạt 71,7% so với kế hoạch qúy II/2012, giảm 5,5% so với cùng kỳ năm 2011 19.148 tỷ đồng).
 
  • Đặc biệt các khoản thu nhập từ dịch vụ cải thiện đáng kế, lũy kế 6 tháng đầu năm 2012 đạt 46.5 tỷ đồng, (tăng 90% so với cùng kỳ năm 2011 24.5 tỷ đồng).
 
  • Tình hình thanh khoản ổn định, đáp ứng theo quy định của NHNN. Tỷ lệ an toàn vốn đạt 15%.

Đặc biệt, trong những năm gần đây uy tín, thương hiệu của ABBANK tăng cao, thu hút thêm số  lượng lớn khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm 2012, số lượng khách hàng mới của ABBANK tiếp tục tăng, đạt gần 350.000 khách hàng cá nhân, và gần 16.400 khách hàng doanh nghiệp tại thời điểm 30/06/2012.  Mạng lưới ABBANK cũng mở rộng với 136 điểm giao dịch trên toàn quốc, trong đó có nhiều PGD ở vùng sâu, vùng xa như Sốp Cộp – Tỉnh Sơn La.

Trong nửa đầu năm 2012, ABBANK đã kịp hoàn thành các mục tiêu chiến lược của năm 2012 với những thay đổi cả về chất và lượng như tái cấu trúc hệ thống quản lý rủi ro và quản lý tín dụng; đưa vào vận hành trung tâm khách hàng SMEs (phân khúc khách hàng chiến lược của ABBANK thời gian tới); áp dụng hệ thống các chương trình thay đổi năng lực, từng bước nâng cấp và hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin… 

Quý III/2012, bên cạnh mục tiêu duy trì hoạt động huy động và cho vay, ABBANK định hướng tập trung phát triển dịch vụ. Trong đó, mục tiêu cao nhất là “Bán chéo và phát triển danh mục các sản phẩm trên một khách hàng” (Cross Sale và Up Sale). Để làm được điều này, ABBANK sẽ mở rộng và phát triển khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng SME, khách hàng FI, Điện lực, nội bộ.

Song song với hoạt động kinh doanh, ABBANK đang tiếp tục các giai đoạn quan trọng của Đề án tái cấu trúc Ngân hàng, với mục tiêu gia tăng sức mạnh nội tại của ABBANK và cạnh tranh tốt hơn trên thị trường tài chính, nhằm phục vụ khách hàng ngày một chu đáo và chuyên nghiệp hơn.