ABBANK chia sẻ cùng cộng đồng - Hè yêu thương 2012

ABBANK chia sẻ cùng cộng đồng - Hè yêu thương 2012

Chương trình từ thiện HÈ YÊU THƯƠNG 2012, với ý nghĩa hướng về giá trị cốt lõi THÂN THIỆN & ĐỒNG CẢM nhằm động viên, hỗ trợ những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong mỗi chúng ta luôn sẵn có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người, chung tay vì cộng đồng.
Mỗi khi dừng lại một phút để đồng cảm, chúng ta sẽ tiếp thêm lửa sống cho rất nhiều người.

Ngày 26/06/2012, trong chuỗi hành trình từ thiện “Hè yêu thương 2012”, đoàn tình nguyện Hội sở và Sở giao dịch ABBANK đã có một chuyến đi ý nghĩa và đầy cảm xúc khi đến thăm chùa Lâm Quang (Q.8) và mái ấm Thiên Phước (Q.12).
Nhiều phần quà là các nhu yếu phẩm như sữa, đường, nước tương… đã được các tình nguyện viên ABBANK trao tận tay các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa, hiện đang được cưu mang nhờ tấm lòng của các sư cô chùa Lâm Quang.

Đối với các cụ, niềm vui không đến từ những món quà, mà là từ sự quan tâm, hỏi han ân cần, là có người cùng trò chuyện… Các CB-NV ABBANK không khỏi xúc động khi nhìn thấy các cụ mừng vui như gặp lại con cháu, người thân trong gia đình từ xa trở về.

Nụ cười của một cụ bà khi đón đoàn tình nguyện ABBANK ghé thăm.
 
Số tiền 20 triệu đồng cùng các phần quà đã được trao cho các sư cô chùa Lâm Quang nhằm đóng góp một phần nhỏ vào chi phí chăm sóc và nuôi dưỡng cho các cụ.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn từ thiện “ Hè yêu thương” lại đến với mái ấm Thiên Phước (Q.12) – nơi chăm sóc và nuôi dưỡng những trẻ em không may bị khuyết tật, bại não…

Dù chịu nhiều thiệt thòi nhưng nụ cười của các em vẫn rạng rỡ, nhất là khi có người đến thăm và chơi đùa cùng các em.
 
Trong lòng mỗi tình nguyện viên ABBANK đều đong đầy cảm xúc khi được nghe kể về hòan cảnh và bệnh tật của các em. Khi tự tay bón cho các em ăn, mọi người càng thấu hiểu rằng, phải có một tấm lòng yêu thương thực sự mới có thể chăm lo cho các em hàng ngày, vì đa số các em đều không thể tự vận động hay sinh họat như những đứa trẻ bình thường.

Dù không thể tự đi đứng, các em vẫn lưu luyến tiễn chân các tình nguyện viên ABBANK với những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên, những cái vẫy tay bịn rịn…
 
Chia tay một mùa hè yêu thương, các CB-NV HO và SGD thực sự cảm thấy hạnh phúc khi được mang niềm vui và sự ấm áp của tình người đến với những mảnh đời, những hoàn cảnh không may.