ABBANK – Đạp xe xuyên Việt vì môi trường 2011

ABBANK – Đạp xe xuyên Việt vì môi trường 2011

Chương trình Đạp xe xuyên Việt vì môi trường 2011 là chương trình đạp xe vì môi trường có quy mô lớn, được thực hiện bởi Tổ chức tình nguyện Mùa hè xanh với sự tài trợ của Ngân hàng An Bình (ABBANK).
 
Trong thời gian 35 ngày, từ 07/07/2011 đến ngày 10/08/2011, hơn 100 thành viên của Tổ chức mùa hè xanh với logo ABBANK trên áo đã đạp xe qua 24 tỉnh thành từ Lăng Bác - Hà Nội tới điểm cực Nam của Tổ Quốc nơi đất mũi Cà Mau thân yêu. Với thông điệp “Đạp xe xuyên việt vì môi trường” làm nức lòng bao thế hệ người dân sống trên khắp các tỉnh thành phố mà đoàn đã đi qua, tại mỗi địa phương mà đoàn dừng chân, các thành viên đã thực hiện các hoạt động tình nguyện vì môi trường, như: tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, dọn vệ sinh các khu vực công cộng, các địa danh nổi tiếng... Bên cạnh đó, đoàn đạp xe còn kết hợp một số chương trình từ thiện, tặng quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn: tặng quà cho làng trẻ em SOS, viếng thăm và dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ… trên dọc chuyến đi .

Là một ngân hàng bán lẻ thân thiện, ABBANK luôn đề cao những hành động thiện nguyện chia sẻ cùng cộng đồng và xã hội. Trong thời gian qua, những chương trình mà ABBANK triển khai, như: ABBANK thân thiện với môi trường 2009, hay Hè yêu thương 2010-2011… đã để lại những ấn tượng tốt đối với công chúng cũng như củng cố lòng tin và sự tự hào của toàn thể nhân viên ABBANK về một ngân hàng thân thiện với cộng đồng. Phát huy thế mạnh này, thông qua chương trình “Đạp xe xuyên Việt vì môi trường 2011”, ABBANK hy vọng góp sức kêu gọi người dân nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, góp phần vào công tác bảo vệ và giữ gìn môi trường sống xung quanh, kêu gọi “Tuổi trẻ hành động vì môi trường”, quyết tâm mang lửa nhiệt tình hướng cộng đồng tới một môi trường xanh - sạch - đẹp. Hưởng ứng chương trình, các CN/PGD của ABBANK nằm trên lộ trình đoàn xe đi qua đã tham gia cung cấp nước uống cho các thành viên tham gia đoàn đạp xe vì môi trường.

Chặng đường tuy dài và khó khăn nhưng không thể dập tắt ngọn lửa tuổi trẻ nơi các thành viên của đội tình nguyện Đạp xe vì môi trường. Mặc dù chỉ mới gắn bó với nhau trong một thời gian ngắn, nhưng những ngày tháng đó đã giúp các tình nguyện viên gắn bó với nhau hơn. Những nụ cười, những giọt nước mắt sẽ trở thành kỉ niệm đẹp trong lòng tất cả thành viên. Sau những trải nghiệm ấn tượng của chuyến đi, khi trở lại với cuộc sống thường ngày, trong trái tim của mỗi thành viên đều ấp ủ chung một ước mơ: “Bảo vệ Môi Trường, cùng chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững”.

Tình nguyện viên Đỗ Văn Chuyên - SV trường Đại học ngoại thương chia sẻ: “Đây là hành trình đầu tiên và tương đối dài của em để chinh phục chặng đường xuyên Việt. Em cảm thấy tự hào khi tham gia vào chương trình mùa hè xanh để cùng đóng góp vào các bạn trong đội tham gia vào tuyên truyền các hành động về  môi trường đối với người dân…”.