ABBANKvà hành trình Tết An Bình 2012 tại Sơn La

ABBANKvà hành trình Tết An Bình 2012 tại Sơn La

Tiếp nối chương trình Tết An Bình 2012 tại Tp.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội, trong ba ngày 3, 4, 5/01/2012, ABBANK đã thực hiện chương trình Tết An Bình tại  Sơn La. Đồng hành cùng Tết An Bình 2012 tại Sơn La có sự tham gia của đại diện BĐH ABBANK: P.TGĐ Phạm Thị Hiền, lãnh đạo và các thành viên ABBANK thuộc Chi nhánh Sơn La, PGD Mộc Châu, PGD Mai Sơn, các TNV ABBANK tại Chi nhánh Hà Nội và HO miền Bắc, cùng HH đẹp nhất Châu Á - Hương Giang.

Tại Sơn La, ABBANK đã trao 200 suất quà gồm áo ấm và tiền mặt với tổng giá trị hơn 138 triệu đồng cho bà con nghèo tại các xã: Phiêng Pằn, Nà Ớt, Chiềng Nơi, Phiêng Cằm – huyện Mai Sơn, và xã Mường Tè – huyện Mộc Châu.
 

Bà Phạm Thị Hiền – P.TGĐ ABBANK cùng Phó chủ tịch huyện Mai Sơn trao quà cho người dân huyện Mai Sơn
 
Đại diện ABBANK – ông Nguyễn Văn Dũng, GĐ CN Sơn La cùng HH Hương Giang trao quà cho bà con xã Mường Tè

Ngoài ra, tại xã Mường Tè, ABBANK còn tới thăm hỏi và tặng quà cho 03 hộ dân neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh phần quà là giỏ quà tết, gạo, chăn bông và tiền mặt, các TNV ABBANK còn tham gia dọn dẹp và trang trí nhà cửa giúp các hộ dân chuẩn bị đón tết. Những phần quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa từ ABBANK đã góp phần mang tới cho bà con nghèo vùng cao một cái tết ấm hơn, no hơn.

Những chiếc chăn bông ấm áp được chuẩn bị dành tặng cho ba hộ neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Tới thăm nhà bà Vì Thị Đún – bà Đún sống đơn thân, bị mù cả 2 mắt từ hơn 30 năm nay.

Trải qua chặng đường gần một nghìn cây số, những điều còn đọng lại trong mỗi thành viên đoàn Tết An Bình sau chuyến hành trình này ngoài sự hùng vỹ của đất trời Tây bắc, còn là cảm nhận sâu sắc về sự đói nghèo của người dân vùng cao nơi đây. Hình ảnh những manh áo mỏng, những bàn chân trần, căn nhà gió thổi lạnh buốt, những cảnh neo đơn… khiến cho đoàn ABBANK không khỏi nhói lòng. Các thành viên đoàn Tết An Bình đều tự nhủ sẽ nỗ lực hết sức để tiếp tục có những hành trình ý nghĩa, chia sẻ cùng xã hội, nhân tết ấm khắp nơi.
 
Lớp học của trẻ em vùng cao trong buổi chiều lạnh
 
Đại diện ABBANK rạng rỡ giữa các em nhỏ vùng cao
 
Những tiết mục văn nghệ và trò chơi xung quanh lửa trại khiến cuộc gặp gỡ giữa đoàn tình nguyện Tết An Bình và bà con dân tộc, cùng các em nhỏ thêm ấm áp và sôi nổi
 
Đường vào xã - gập ghềnh khó đi, làm nản lòng bất cứ tay lái nào. Đi bộ có khi lại là cách nhanh nhất. Nhưng ABBANK sẽ tiếp tục quay lại, tiếp tục mang thêm nhiều tết ấm tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.