Tết An Bình 2013 - Hành trình chia sẻ tết ấm với đồng bào tại Lao Xả Phình, Tùa Chùa - Điện Biên

Tết An Bình 2013 - Hành trình chia sẻ tết ấm với đồng bào tại Lao Xả Phình,Tùa Chùa - Điện Biên

Trong 04 ngày từ mùng 6 – 9/01/2013 vừa qua, đoàn tình nguyện Tết An Bình – đại diện là P.TGĐ Phạm Thị Hiền cùng Hoa hậu Ngọc Hân đã tới tặng quà cho đồng bào nghèo và trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Lao Xả Phình, huyện Tủa Chùa, Điện Biên.

Chuyến đi đã thực sự để lại những dấu ấn sâu đậm trong cho đoàn tình nguyện Tết An Bình không chỉ về cảnh đẹp, mà còn chính là những nụ cười chân chất, mộc mạc của bà con dân tộc, cũng như những khuôn mặt, những ánh mắt trong veo của trẻ em nơi đây.

Chặng đường đi thật dài và khó khăn, có những đoạn dốc đứng, hiểm trở nhưng không làm nản lòng các tình nguyện viên ABBANK. Với sự hỗ trợ của Chi nhánh Sơn La về phương tiện di chuyển, đoàn tình nguyện Tết An Bình đã vượt qua 10km cuối cùng và cùng là quãng đường khó khăn nhất.

Trưa ngày 07/01, sau khi vượt qua quãng đường gần 600km, hành trình Tết An Bình 2013 đã đến được với xã Lao Xả Phìng.
Tại UBND xã, P.TGĐ Phạm Thị Hiền cùng PGĐ Chi nhánh Sơn La - anh Nguyễn Ngọc Thanh, và HH Ngọc Hân đã tặng 253 suất quà là áo ấm và tiền mặt cho bà con nghèo của xã. Cùng với đó, 50 suất học bổng cũng được đại diện ABBANK và HH Ngọc Hân trao cho các em học sinh vượt khó, vươn lên trong học tập.

Sau hoạt động trao quà và giao lưu văn nghệ, P.TGĐ Phạm Thị Hiền cùng đoàn tình nguyện ABBANK còn trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà gia đình ông Ly A Vàng – một hộ nghèo nhất xã.


Sang ngày 08/01, đoàn tình nguyện ABBANK cùng các thầy cô giáo Trường tiểu học Bán trú dân nuôi đã trực tiếp vào bếp và chuẩn bị một bữa cơm “thịnh soạn” – một bữa cơm có thịt cho các em học sinh nội trú của trường. Bữa cơm có thịt hiếm hoi trong hàng trăm bữa cơm chỉ có mèn mén hoặc cải mèo chấm muối (mà nhiều lúc cũng không có cả muối), đã mang tới sự háo hức, mong chờ cho các em.
 

P.TGĐ Phạm Thị Hiền chia sẻ:Thông qua hành trình Tết An Bình, ABBANK mong muốn được góp phần đem tới cái tết ấm hơn, đủ đầy hơn cho những đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, và động viên tinh thần hiếu học của các em học sinh vùng cao. Dù biết rằng chưa thể giúp đỡ bà con và các em được nhiều hơn, nhưng mong rằng những món quà nhỏ của Tết An Bình gửi tới, sẽ giúp bà con và các em học sinh xã Lao Xả Phình cùng gia đình có một cái Tết trọn vẹn hơn.”.