Tết An Bình 2015 - Hướng về biển đảo

Tết An Bình 2015 - Hướng về biển đảo

Như một truyền thống tốt đẹp, vào mỗi dịp Tết nguyên đán, Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) - tổ chức chương trình ca nhạc – từ thiện Tết An Bình hướng đến cộng đồng. Với chủ đề “Tết An Bình - Nghĩa tình biển đảo”, chương trình sẽ là món quà và lời tri ân sâu sắc gửi đến các chiến sĩ cùng bà con ngư dân hàng ngày bám biển…

Trong khuôn khổ đó, đơn vị đồng hành cùng chương trình - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) Quỹ Chung một tấm lòng của Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức chuyến giao lưu, thăm hỏi và trao quà đến các chiến sĩ Cảnh sát biển tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) và bà con ngư dân tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Chuyến viếng thăm diễn ra từ ngày 9-12-2014 đến ngày 11-12-2014.

Đoàn công tác bao gồm: Đài Truyền hình TP.HCM (đơn vị thực hiện), ABBANK (đơn vị đồng hành), Công ty Truyền thông MayQ (đơn vị phối hợp thực hiện) cùng Đại sứ thiện chí - Hoa hậu Ngọc Hân với hành trình sau:

  • Ngày 9-12-2014: 17 giờ, thăm hỏi và giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2. Trao tặng 05 chiếc tivi 40 inches. Đây là món thiết thực giúp các chiến sĩ dễ dàng kết nối với đất liền và gia đình qua sóng truyền hình. Bên cạnh đó, ABBANK còn gửi tặng 10.000.000 đồng (mười triệu đồng) đến gia đình các chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang công tác tại đơn vị.
  • Ngày 10-12-2014: 9 giờ, thăm và tặng quà cho 100 ngư dân và bà con nghèo tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng (một triệu đồng) bao gồm quà tặng và tiền mặt. Ngân hàng An Bình cùng Lãnh đạo địa phương đã trồng 10 cây xanh tại huyện đảo, góp phần làm xanh thêm môi trường biển đảo quê hương.

Chương trình giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2.

Tiếp nối thành công của đêm Đại nhạc hội hướng về cộng đồng Xuân Ấm Áp - Tết An Bình năm 2014, chương trình Tết An Bình năm 2015 với chủ đề “Tết An Bình – Nghĩa tình biển đảo” tiếp tục là một bữa tiệc âm nhạc đặc biệt với thông điệp “sẻ chia là nhân lên niềm hạnh phúc”. Với mong muốn mang lại một cái Tết ấm, Tết vui và ý nghĩa trong dịp xuân về với các chiến sĩ, bà con ngư dân, chương trình Tết An Bình 2015 là sự kết nối gần hơn mùa xuân giữa đất liền và nơi đảo xa, cũng là sự chia sẻ nghĩa tình với các chiến sĩ cảnh sát biển, bà con ngư dân. Đây cũng chính là một trong các hoạt động thường niên của tập thể cán bộ công nhân viên ABBANK, nhằm chia sẻ khó khăn với cộng đồng, hướng đến đồng bào nghèo, vùng sâu vùng xa trên khắp cả nước.


Tết An Bình 2015 tới thăm và tặng quà cho 100 ngư dân và bà con nghèo tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi)

Tết An Bình là một trong những hoạt động xã hội ý nghĩa của Ngân hàng An Bình thực hiện đã 6 năm qua. Trong hành trình kéo dài 6 năm ấy, ngân hàng An Bình đã cùng chia sẻ Tết ấm, Tết vui với đồng bào Lai Châu năm 2010; đồng bào bão lũ miền Trung tại Hà Tĩnh, Quảng Bình năm 2011; Đồng bào vùng cao Đồng Văn – Hà Giang năm 2012, đồng bào Nà Ớt – Sơn La năm 2013, Lao Sả Phình Điện Biên 2014.

Ông Bùi Trung Kiên – P.TGĐ ABBANK chia sẻ: “Đồng hành trong Hành trình Tết An Bình 2015, chúng tôi vô cùng xúc động khi được tận mắt chứng kiến sức sống mạnh mẽ, tinh thần lạc quan, lòng kiên trung, vững vàng của các chiến sĩ nơi đầu sóng, ngọn gió, của bà con ngư dân kiên trì bám biển. Và chúng tôi lại càng trân quý hơn khi được nghe những câu chuyện, những chia sẻ yêu thương của những người chiến sĩ, người dân nơi đây. Điều này đã truyền cho chúng tôi, những người làm chương trình Tết An Bình rất nhiều động viên, cổ vũ và niềm tự hào về biển đảo Việt Nam, về đất nước và con người Việt Nam nồng hậu, nghĩa tình.”

Thông tin tham khảo:

Từ đầu năm 2014 đến nay, Ngân hàng TMCP An Bình đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về biển đảo như ủng hộ chương trình "Nghĩa tình biên giới - biển đảo quê hương" do Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và UBND tỉnh Đồng Tháp phát động theo chủ trương của Chính phủ, chương trình Hè Yêu Thương do Ngân hàng An Bình - Chi nhánh Quảng Nam tổ chức, hướng đến con em ngư dân trong dịp khai trường.

Bên cạnh đó, với định vị Ngân hàng bán lẻ thân thiện, ABBANK luôn duy trì một phần ngân sách hàng năm cho các hoạt động chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, xây dựng cơ sở vật chất, tặng học bổng cho các địa phương còn khó khăn, đặc biệt là các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo: tài trợ 7,3 tỷ đồng xây dựng trường tiểu học Kim Đông và trường tiểu học thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; xây dựng nhà học 2 tầng 2 phòng học tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang với ngân sách tài trợ 1,5 tỷ đồng; tài trợ xây dựng công trình trường tiểu học Võ Văn Kiệt – Huyện Đức Cơ tỉnh Gia Lai với tổng nguồn vốn tài trợ lên đến 10 tỷ đồng.

Đêm nhạc hội “Tết An Bình – Nghĩa tình biển đảo” sẽ diễn ra vào 20h ngày 23/01/2015 tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM và tường thuật trực tiếp trên kênh HTV9 – ĐTH TPHCM. Chương trình được dàn dựng công phu với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Quang Dũng, MC Quỳnh Hương, Uyên Linh, Đông Nhi, Ông Cao Thắng…