Tết An Bình 2023 và hành trình gieo mầm hạnh phúc

Chương trình thiện nguyện Tết An Bình 2023 – “Hành trình gieo mầm hạnh phúc” của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) sẽ chính thức khởi hành vào ngày 7/1/2023 tới đây. Đây là năm thứ 14 Tết An Bình được triển khai thực hiện.

Kể từ năm 2010, cứ đến dịp sát Tết Nguyên đán hàng năm, chương trình Tết An Bình do ABBANK khởi xướng lại có những chuyến đi thực tế đến khắp các địa phương , để mang Tết ấm, Tết vui cho bà con ở những vùng còn nhiều khó khăn về điều kiện sống, làm việc và học tập.
Sau những hành trình Tết An Bình của mình, từ năm 2020 ABBANK dần mở rộng hình thức và ý nghĩa của chương trình, không chỉ đơn thuần là mang một cái Tết ấm Tết no đến với các gia đình nhỏ, mà còn hướng tới sự ổn định và phát triển kinh tế trong lâu dài, góp phần làm thay đổi cuộc sống của bà con nhân dân nơi Tết An Bình đặt chân đến.
Tết An Bình 2021 mang niềm vui đến huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam
Năm 2021 là năm đầu tiên ABBANK phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường triển thực hiện dự án “Xanh An Bình - Xanh Việt Nam”, hưởng ứng sáng kiến 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.
Dịp này, hơn 11.000 cây xanh bao gồm chủ yếu là cây Lim xanh và Keo tai tượng đã được trao tặng cho 10 hộ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh nghèo, khó khăn tại 3 xã của huyện Tây Giang (Quảng Nam). Đây là 2 loại cây trồng phù hợp với đặc hữu tự nhiên của vùng đất Quảng Nam, vừa mang lại giá trị kinh tế và có giá trị phòng hộ, giúp bà con huyện Tây Giang. Tết An Bình 2021 đã giúp người dân, cộng đồng nhận thức sâu sắc hơn về giá trị hoạt động trồng rừng, bảo vệ môi trường.
 
CBNV ABBANK cùng các em nhỏ tại Văn Bàn, Lào Cai trồng cây xanh
Nhìn lại Tết An Bình 2022, chắc hẳn những ấn tượng trong hành trình phủ xanh Việt Nam bằng những mầm cây vẫn còn lưu giữ trong lòng người dân và chính quyền xã Dương Quỳ (Văn Bàn, Lào Cai). 25.000 cây Quế đã được ABBANK trao tặng cho 23 hộ dân thuộc 2 thôn Nậm Hốc và Tùn Dưới của xã Dương Quỳ và 20 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của xã. 
Cán bộ, người dân xã Dương Quỳ đã tích cực trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh đã nhận được từ chương trình để góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, Tết An Bình 2022 đã trao tận tay 30 suất học bổng trị giá 450 triệu đồng cho các em nhỏ bị mất cha mẹ bởi đại dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. 
 
Bà Nguyễn Thị Hương, P. TGĐ trao quà cho các em nhỏ khó khăn trong Tết An Bình 2022
Không chỉ hướng tới phủ xanh Việt Nam, Tết An Bình 2022 đã gửi gắm, kết nối và lan tỏa những thông điệp yêu thương và tích cực từ Bắc vào Nam, thắp lên mầm xanh hy vọng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bị mất người thân trong dịch Covid-19.
Tết An Bình 2023 năm này là sự tiếp nối “Hành trình gieo mầm hạnh phúc” tới những nơi Chương trình đặt chân đến. Thông qua hoạt động an sinh xã hội này, ABBANK sẽ thực hiện trồng 10.000 cây đước và cây phi lao tại xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Như vậy, đây là năm thứ 14 chương trình Tết An Bình được triển khai và cũng là năm thứ 3 ABBANK đồng hành cùng Trung tâm Truyền Thông Tài nguyên và Môi trường -  Bộ Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.
10.000 cây xanh được trồng xuống sẽ góp phần bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Qua đó, sẽ làm phong phú cho hệ thực vật ven biển, giúp ổn định nguồn sinh kế chính của người dân nơi “đầu sóng ngọn gió”. Bên cạnh đó, chương trình cũng dự kiến trao tặng 25 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất cho 25 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Phú Tân và Tân Thới của huyện Tân Phú Đông; và 5km đường ống nước sạch (nước máy) cho các hộ dân 2 xã này do ở xa đường ống chính chưa tiếp cận được với nguồn nước máy. 
 Chủ tịch UBND xã Dương Quỳ nhận 25.000 cây giống từ ABBANK
Đặc biệt, chia sẻ thêm về “Hành trình gieo mầm hạnh phúc” của ABBANK, Bà Nguyễn Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Tặng cây xanh để hỗ trợ lợi ích kinh tế và bảo vệ cuộc sống cho người dân ở những khu vực cần sự giúp đỡ là món quà thiết thực và hướng đến lợi ích lâu dài đối với sự phát triển của một địa phương. Cho đến nay ABBANK đã duy trì hoạt động này được ba năm liên tiếp theo lời kêu gọi của chính phủ. Chúng tôi kỳ vọng sự chung tay này sẽ góp phần lan tỏa điều tốt đẹp đến với cộng đồng không chỉ bằng những thông điệp suông”.
 ABBANK trao cây xanh cho các hộ dân để hướng đến lợi ích lâu dài
Những năm qua, Tết An Bình đã để lại nhiều dấu ấn, là hoạt động nổi bật của ABBANK. Qua hoạt động này, một lần nữa khẳng định rõ ràng định hướng ABBANK là một Ngân hàng bán lẻ thân thiện với cộng đồng, với nhiều những hoạt động an sinh xã hội thiết thực trên khắp cả nước. Tết An Bình 2023 - “Hành trình gieo mầm hạnh phúc” là sự kế thừa và tiếp nối mạnh mẽ hơn nữa sứ mệnh chung tay bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững ở các địa phương.