Kính gửi: Quý Doanh nghiệp,
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) xin gửi lời cảm ơn đến Quý Khách hàng doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại ABBANK trong thời gian qua.
Căn cứ Luật căn cước số 26/2023/QH15 ngày 27/11/2023, Thông tư số 17/2024/TT-NHNN ngày 28/06/2024, Thông tư số 18/2024/TT-NHNN ngày 28/06/2024, Thông tư số 50/2024/TT-NHNN ngày 31/10/2024, ABBANK xin thông báo đến Quý Khách hàng một số nội dung quan trọng liên quan đến việc theo dõi, quản lý đối với hồ sơ của Quý Khách hàng trong quá trình sử dụng tài khoản thanh toán (“TKTT”), thẻ và dịch vụ khác của Quý Khách hàng tại ABBANK, như sau:
Căn cứ Luật căn cước số 26/2023/QH15 ngày 27/11/2023, Thông tư số 17/2024/TT-NHNN ngày 28/06/2024, Thông tư số 18/2024/TT-NHNN ngày 28/06/2024, Thông tư số 50/2024/TT-NHNN ngày 31/10/2024, ABBANK xin thông báo đến Quý Khách hàng một số nội dung quan trọng liên quan đến việc theo dõi, quản lý đối với hồ sơ của Quý Khách hàng trong quá trình sử dụng tài khoản thanh toán (“TKTT”), thẻ và dịch vụ khác của Quý Khách hàng tại ABBANK, như sau:
- Từ ngày 01/01/2025 chứng minh nhân dân sẽ không còn giá trị sử dụng;
- Tạm dừng thực hiện các giao dịch rút tiền, thanh toán và giao dịch thẻ qua tất cả các kênh khi Giấy tờ tùy thân (“GTTT”) của cá nhân có liên quan trong quá trình giao dịch TKTT, thẻ và sử dụng dịch vụ của ABBANK đã hết hiệu lực.
Vì vậy, để không bị gián đoạn giao dịch, kính mời Quý Khách hàng liên hệ ABBANK để hoàn tất thủ tục đăng ký cập nhật thông tin của Doanh nghiệp và GTTT của Cá nhân có liên quan trong quá trình giao dịch TKTT, thẻ, và sử dụng dịch vụ của ABBANK (bao gồm: Người đại diện theo pháp luật, Người đại diện theo ủy quyền, Kế toán trưởng/Người phụ trách kế toán/ Người được kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán ủy quyền và/ hoặc các chủ thể khác theo quy định của ABBANK và pháp luật từng thời kỳ), chi tiết thông báo như sau:
1. Cập nhật, bổ sung thông tin:
Thời gian | Chủ tài khoản, chủ thẻ là Doanh nghiệp | Nội dung điều chỉnh |
Trước ngày 01/01/2025 | Liên quan đến hồ sơ, tài liệu doanh nghiệp của KHTC | Cập nhật Giấy tờ chứng minh tổ chức/doanh nghiệp được thành lập hợp pháp còn hiệu lực/còn thời hạn sử dụng (nếu có thay đổi) và giấy tờ liên quan khác (nếu có sự thay đổi về thông tin trong hồ sơ mở TKTT/thẻ). |
Liên quan đến hồ sơ, tài liệu của Cá nhân có liên quan trong quá trình giao dịch TKTT, thẻ, và sử dụng dịch vụ của ABBANK | Cập nhật giấy tờ tùy thân (*) còn hiệu lực/còn thời hạn sử dụng. | |
Kể từ ngày 01/01/2025 | Bao gồm cả hồ sơ doanh nghiệp của KHTC và hồ sơ, tài liệu của Cá nhân có liên quan trong quá trình giao dịch TKTT, thẻ, và sử dụng dịch vụ của ABBANK | Thông báo, cập nhật kịp thời các giấy tờ liên quan còn hiệu lực/còn thời hạn sử dụng cho ABBANK ngay khi có sự thay đổi về thông tin, hiệu lực trong hồ sơ mở TKTT/ hồ sơ đăng ký dịch vụ ABBANK Business/ thẻ của Doanh nghiệp. |
(*) Về loại Giấy tờ tùy thân bao gồm:
- Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân, thẻ căn cước;
- Đối với người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch: Giấy chứng nhận căn cước;
- Đối với người nước ngoài cư trú tại Việt Nam: Hộ chiếu và thị thực nhập cảnh hoặc giấy tờ tương đương;
- Ngoài ra, còn các giấy tờ khác tương đương các loại giấy tờ nêu trên theo quy định của pháp luật và quy định của ABBANK về mở và sử dụng TKTT ban hành từng thời kỳ.
2. Cách thức thực hiện:
a. Quý Khách hàng có thể thực hiện cập nhật, bổ sung thông tin theo hướng dẫn như sau:
Bước 1: Quý Khách hàng chuẩn bị Giấy đề nghị thay đổi thông tin tài khoản (Áp dụng cho tổ chức) - (theo mẫu TẠI ĐÂY) và đã điền đầy đủ thông tin, ký tên, đóng dấu, kèm bản chính/bản sao các giấy tờ, tài liệu cần bổ sung.
Bước 2: Quý Khách hàng cung cấp giấy tờ, tài liệu cần bổ sung đến Chi nhánh/Phòng giao dịch nơi mở tài khoản hoặc bất kỳ Chi nhánh/Phòng giao dịch nào của ABBANK trên toàn quốc để được hỗ trợ kịp thời.
b. Đối với Người dùng dịch vụ ABBANK Business, Quý Khách có thể cập nhật GTTT và sinh trắc học trên ứng dụng từ 22/12/2024. Trên cơ sở các thông tin mà Quý khách đã cập nhật và các thỏa thuận về điều khoản điều kiện đã xác nhận khi dùng dịch vụ ABBANK business, ABBANK sẽ tiến hành cập nhật vào đăng ký dịch vụ ABBANK Business của Người dùng.
3. Lưu ý:
a. Trong trường hợp Quý Khách hàng KHÔNG thực hiện đúng và đầy đủ theo các hướng dẫn và khuyến nghị của ABBANK tại thông báo này, ABBANK rất lấy làm tiếc về việc sẽ tạm dừng giao dịch rút tiền, thanh toán, giao dịch thẻ do ABBANK không có đủ cơ sở để hỗ trợ Quý Khách.
b. Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật đối với thông tin của Quý Khách hàng, Quý Khách hàng vui lòng lưu ý rằng:
(i) ABBANK KHÔNG triển khai việc cập nhật thông tin khách hàng qua bất kỳ website hay ứng dụng nào khác (ngoài nội dung nêu tại mục 2. b. nêu trên).
(ii) ABBANK KHÔNG yêu cầu khách hàng cung cấp OTP, mật khẩu, mã khóa bảo mật,... của thẻ, TKTT, ABBANK Business,… của khách hàng qua điện thoại, website hay bất kỳ ứng dụng trực tuyến nào.
Nếu cần hỗ trợ thêm, Quý khách vui lòng liên hệ:
- Chuyên viên Quan hệ khách hàng doanh nghiệp đang trực tiếp chăm sóc Quý khách
- Hệ thống Chi nhánh/ Phòng giao dịch của ABBANK trên toàn quốc Tại đây
- Trung tâm Dịch vụ khách hàng (Hotline 24/7): 1800 1159
ABBANK xin trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ của Quý Doanh nghiệp và cam kết luôn đồng hành cùng Doanh nghiệp tạo dựng giá trị bền vững.