Khối / Ban
Khối Quản lý rủi ro en
Lĩnh vực
Ngân hàng
Địa điểm
Hà Nội
Loại hình công việc
Toàn thời gian
Thời hạn ứng tuyển
02/03/2023
Số lượng cần tuyển
1
Mô tả công việc
1. Công tác lập kế hoạch, xây dựng chính sách, quy trình, quy chế:
- Triển khai xây dựng và phát triển hệ thống chính sách, quy định, quy trình liên quan quản lý rủi ro tín dụng phù hợp và hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu an toàn trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
- Tham mưu cho Ban Điều Hành trong công tác xây dựng chiến lược kinh doanh, kế hoạch kinh doanh đối với các hoạt động chịu rủi ro tín dụng.
2. Xây dựng, quản lý và tổ chức các hoạt động nghiệp vụ:
- Triển khai xây dựng các hạn mức/giới hạn về rủi ro tín dụng trình ERC và RMC phê duyệt trong từng kỳ hoặc đột xuất.
- Triển khai xây dựng và cập nhật chính sách, quy trình, quy định, hạn mức theo khẩu vị rủi ro và khung QLRR của ABBANK.
- Triển khai xây dựng và phát triển các công cụ và ứng dụng các công cụ, mô hình nhận diện, đo lường, giảm thiểu, kiểm sóat và giám sát các rủi ro trong hệ thống.
- Triển khai phân tích thị trường và giám sát, cảnh báo sự tuân thủ các chính sách, quy định, hạn mức liên quan đến rủi ro tín dụng.
- Đảm bảo quản lý/theo dõi vào báo cáo cấp có thẩm quyền và các bên liên quan các hoạt động liên quan đến rủi ro tín dụng.
- Đảm bảo định kỳ rà soát các chính sách quy định quản lý rủi ro tín dụng nhằm điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hoạt động của ABBANK và quy định của NHNN.
- Triển khai đánh giá tác động của các văn bản mới đến các hoat động kinh doanh chịu rủi ro tín dụng của ABBANK.
- Phối hợp với các Khối/Phòng/Ban liên quan trong việc góp ý, xây dựng hoặc điều chỉnh chiến lược, chính sách, quy chế, quy trình, hướng dẫn liên quan đến các hoạt động tín dụng.
- Triển khai hỗ trợ các dự án có liên quan đến rủi ro tín dụng do đơn vị khác triển khai.
- Tham gia các cuộc họp ERC, RMC về các vấn đề liên quan đến rủi ro tín dụng.
3. Quản lý con người:
- Tham gia công tác tuyển dụng và xây dựng đội ngũ nhận sự của Phòng.
- Quản lý và điều phối các hoạt động của bộ phận Chính sách và cơ chế tín dụng, Quản lý danh mục và Quản lý hệ thống XHTDNB.
- Đào tạo, hướng dẫn, kèm cặp và phát triển nhân viên trong Đơn vị.
4. Xây dựng kế hoạch ngân sách và quản lý nhân sách bộ phận:
- Xây dựng và quản lý ngân sách của phòng hiệu quả và phù hợp với kế hoạch phát triển.
Yêu cầu
- Tốt nghiệp Đại học các ngành Xã hội hoặc Kinh tế, có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.
- Có kinh nghiệm làm việc ở cùng vị trí tối thiểu 5 năm, ưu tiên trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng.
- Am hiểu nghiệp vụ quản lý rủi ro, tín dụng.
- Nắm vững cơ chế, quy chế, quy trình, quy định của Nhà nước, ngành về quản lý rủi ro, quản lý tín dụng.
- Ưu tiên hiểu biết về các mô hình, phần mềm tài chính, định lượng và triển khai áp dụng vào công tác quản lý rủi ro.
- Có kinh nghiệm trong việc triển khai xử lý các tình huống phát sinh trong công tác quản lý rủi ro.
- Có khả năng lập kế hoạch và triển khai công việc. Hiểu biết về triển khai dự án liên quan đến quản lý rủi ro là một thế mạnh.
QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG
- Mức lương cạnh tranh dựa trên Kiến thức, kinh nghiệm của mỗi cá nhân (Trao đổi khi trúng tuyển).
- Được hưởng chế độ Bảo hiểm theo luật lao động và chương trình ABBANK CARE (chế độ đãi ngộ, phúc lợi bổ sung dành cho toàn thể cán bộ nhân viên ABBANK).
- Chế độ nghỉ phép 13 ngày/năm (bao gồm 01 ngày nghỉ sinh nhật).
- Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020 – 2021.
- Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020 – 2021 theo khảo sát từ website tuyển dụng CareerBuilder.
- Môi trường năng động và sáng tạo, phát huy tối đa năng lực bản thân, điều kiện làm việc tốt, đầy đủ phương tiện, thiết bị, có cơ hội tham gia đào tạo, thăng tiến, phát triển sự nghiệp.
- Tham gia các hoạt động văn hóa ngoại khóa (Team building, hội thao, văn nghệ...).
- Được vay ưu đãi (lãi suất hấp dẫn) dành cho cán bộ nhân viên ABBANK.
Nộp hồ sơ ứng tuyển công việc này